News & Activities


24 กรกฏาคม 2558

บริษัทเอกชนในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย รับการอบรม

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 งานบริหารความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ได้จัดอบรมหลักสูตร "ความปลอดภัยในการใช้สารเคมีและการตอบโต้เหตุฉุกเฉินสารเคมี" ให้กับบริษัทเอกชนที่ทำวิจัยอยู่ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
         
         ซึ่งการอบรมในด้านความปลอดภัยนี้ จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจกับบุคคลากรที่ต้องทำงานกับสารเคมีได้เตรียมรับ มือ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย โดยในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณสุเมธา วิเชียรเพชร ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมี่ กรมควบคุมมลพิษ มาบรรยายให้ความรู้ความปลอดภัยในการใช้งานสารเคมีและฝึกปฏิบัติการตอบโต้ เหตุฉุกเฉินสารเคมีหกรั่วไหล การอบรมครั้งนี้มีบริษัทเอกชนให้ความร่วมมือส่ง พนักงานเข้าร่วม 50 คน จาก 29 บริษัท

 

          อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยไม่เพียงแต่มี โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการรองรับงานวิจัยที่หลากหลายตามความต้องการ ของลูกค้า แต่ยังเล็งเห็นถึงการให้สาระประโยชน์กับนักวิจัยและผู้ที่เกี่ยวข้องถึงการ ป้องกันอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการ ทำงาน เรียกได้ว่า อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยเติมเต็ม ทั้งโครงสร้างพื้นฐานและวิชาการความรู้ให้กับประชาคมใน นิคมวิจัยแห่งนี้ได้อย่างครบวงจร