News & Activities


6 มีนาคม 2563

อวท. โชว์ผลงานนักวิทย์สุดเจ๋ง นวัตกรรมฆ่าไวรัสสูตรปราศจากแอลกอฮอล์

 

อวท. โชว์ผลงานนักวิทย์สุดเจ๋ง นวัตกรรมฆ่าไวรัส ปราศแอลกอฮอล์

 

เมื่อวันศุกร์ที่ มีนาคม 2563 ณ อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2  นำโดย น.สพ.สนัด วงศ์ทวีทอง รองผู้อำนวยการ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (อวท.) ร่วมเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โดยบริษัท เลกาซี่ ไพร์ม เมด และ บริษัท เอวีเอส อินโนเวชั่น หนึ่งในสมาชิกประชาคมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาสูตรน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสภายใต้เทคโนโลยี “i-Sol+ Tech” ที่ปราศจากแอลกอฮอล์เพื่อเป็นอีกทางเลือกของคำตอบในการกำจัดไวรัสชนิดต่างๆรวมถึงโคโรนาไวรัสได้ถึง 99% ออกฤทธิ์ปกป้องพื้นผิวนานถึง 24 ชม. พกพาสะดวก ฉีดได้ทั้งหน้ากากและพื้นผิวสัมผัสต่างๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการปกป้องและฆ่าเชื้อไวรัส พร้อมร่วมสนับสนุนบริจาคผลิตภัณฑ์ หนึ่งล้านมิลลิลิตรแรก ให้กับหน่วยงานภาครัฐด้านการแพทย์ทั้งในไทยและในประเทศจีน

          “นวัตกรรมใหม่นี้ เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักจึงเหมาะกับทุกคนแม้แต่ผู้ที่แพ้ง่าย ผู้ใช้สามารถฉีดสเปรย์ลงบนหน้ากากและพื้นผิวสัมผัสต่างๆเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการปกป้องและฆ่าเชื้อไวรัส หน้ากากอนามัย สำหรับผู้ที่ใช้หน้ากากอนามัยประเภทซักได้สามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำกลับมาใช้ซ้ำโดยการซักทำความสะอาดและฉีดสเปรย์ลงบนหน้ากากเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องและฆ่าเชื้อไวรัสก่อนใช้งานทุกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่หน้ากากอนามัยขาดตลาด และยังเป็นการช่วยลดขยะจากหน้ากากอนามัยได้อีกด้วย” รศ.ดร.นพ.กำพล ประธานกรรมการ บริษัท เอวีเอส อินโนเวชั่น กล่าว 
          นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมอย่างยิ่งของนักวิจัยไทย ภายใต้บริษัทเอกชนผู้เช่าโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยที่จะนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม สู่การแก้ไขปัญหาและรับมือต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

อวท. โชว์ผลงานนักวิทย์สุดเจ๋ง นวัตกรรมฆ่าไวรัส ปราศแอลกอฮอล์

อวท. โชว์ผลงานนักวิทย์สุดเจ๋ง นวัตกรรมฆ่าไวรัส ปราศแอลกอฮอล์

อวท. โชว์ผลงานนักวิทย์สุดเจ๋ง นวัตกรรมฆ่าไวรัส ปราศแอลกอฮอล์