News & Activities


26 เมษายน 2564

9 หลักสูตรนวัตกรรม พัฒนาคนรุ่นใหม่เน้นสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

อยากมีอนาคตที่ดี ต้องรู้จัก “วางแผน” เริ่มตั้งแต่การเลือกการเรียน ก็ต้องเลือกแบบมีกลยุทธ์ และเรียนให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในโลกอนาคต ซึ่งสกิล “การสร้างนวัตกรรม” คือ หนึ่งในความจำเป็น และ ความต้องการของประเทศ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับการแข่งขันของโลกธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต
9 หลักสูตรทางด้านนวัตกรรมจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เป็นหลักสูตรสมัยใหม่ที่เน้นด้านนวัตกรรมในหลากหลายสายงาน ทั้ง วิศวกรรมศาสตร์ นิเทศศาสตร์ อุตสาหกรรมเกษตร เทคโนโลยี และเกษตรกรรม เพราะนวัตกรรมไม่แบ่งสายวิทย์ สายศิลป์ และทุกอาชีพสามารถสร้างนวัตกรรมได้
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ตัวอย่างอาชีพที่สามารถทำได้ : เจ้าหน้าที่องค์การด้านนวัตกรรม, นักการตลาดดิจิทัล, เจ้าหน้าที่ดูแลความมั่นคงทางไซเบอร์, เจ้าหน้าที่ด้าน Cyber Security, นักวางแผนและวิเคราะห์ข้อมูล, นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล, เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผนโครงการด้านดิจิทัล, ที่ปรึกษาและนักแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์, นักออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experiences), ผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจ Startup เป็นต้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
  • วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาวิชานวัตกรรมสื่อสารสังคม
    ตัวอย่างอาชีพที่สามารถทำได้ : นักออกแบบและพัฒนาสื่อสื่อประยุกต์ สื่อโฆษณา สื่อในธุรกิจไซเบอร์ เกมส์, นักสื่อสารการตลาด, นักวิชาการสื่อสาร นักประชาสัมพันธ์ นักวิเทศสัมพันธ์ ครีเอทีฟ, คอมพิวเตอร์กราฟิก, นักธุรกิจออนไลน์, ที่ปรึกษาการใช้ระบบไซเบอร์, นักออกแบบและพัฒนาโปรแกรมเพื่อการสื่อสาร, นักออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน, นักออกแบบและพัฒนาโปรแกรมประเภทมัลติมิเดีย เป็นต้น
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชานวัตกรรมสื่อสารมวลชน
    ตัวอย่างอาชีพที่สามารถทำได้ : นักข่าว, คอลัมนิสต์, ผู้ผลิตสื่อและเนื้อหาด้านวารสารศาสตร์ดิจิทัล, นักเขียนบทวิทยุ-โทรทัศน์, ผู้ผลิตรายการวิทยุ-โทรทัศน์, ผู้ประกาศข่าว, พิธีกร, ผู้ดำเนินรายการ, ผู้กำกับรายการ, เจ้าของธุรกิจสื่ออิสระ, ผู้กำกับภาพยนตร์ดิจิทัล, ผู้เขียนบทภาพยนตร์, ผู้ออกแบบงานสร้างภาพยนตร์ดิจิทัล และประกอบวิชาชีพอิสระทางด้านสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
  • คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลและวิศวกรรมซอฟต์แวร์
    ตัวอย่างอาชีพที่สามารถทำได้ : นักพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล (Digital Innovation Developer), วิศวกรซอฟต์แวร์ (Software Engineer), นักวิเคราะห์ระบบนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์, นักออกแบบนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์, นักวางแผนทางด้านนวัตกรรมดิจิทัล, ผู้ประกอบการนวัตกรรมดิจิทัลและวิศวกรรมซอฟต์แวร์, นักออกแบบส่วนประสานงานผู้ใช้ (User Interface Designer), โปรแกรมเมอร์ Multi-Platform, นักทดสอบนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์ (Software Tester), นักตรวจสอบด้านคุณภาพนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์, นักวิชาการด้านนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์, นักบริหารโครงการนวัตกรรมดิจิทัลและซอฟต์แวร์ และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist) เป็นต้น
มหาวิทยาลัยรังสิต
  • วิทยาลัยนวัตกรรมเกษตร เทคโนโลยีชีวภาพและอาหาร
    ตัวอย่างอาชีพที่สามารถทำได้ : เกษตรกรอัจฉริยะ (Smart farmer), เจ้าของธุรกิจฟาร์มเกษตรทุกประเภท, ผู้จัดการฟาร์มอัจฉริยะ (Smart farm manager), นักพัฒนาซอฟท์แวร์ในบริษัทธุรกิจทางการเกษตร, นักวิชาการ/ที่ปรึกษา/นักวิจัย (Smart farm Advisor) ในฟาร์มเกษตรอัจฉริยะหรือบริษัทธุรกิจเกษตรทุกประเภท
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
เรียนจบแล้ว อยากสร้างธุรกิจนวัตกรรม สามารถติดต่อเข้ามาขอรับคำปรึกษา ทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ หรือ มาเลือกงานวิจัยที่เหมาะกับธุรกิจของคุณที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช. ได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและคลัสเตอร์นวัตกรรม
ที่มา: www.admissionpremium.com