News & Activities


16 กันยายน 2557

งานบริหารความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม จัดอบรม เรื่อง "การทำงานอย่างปลอดภัยและการจัดการสารเคมี ของเสียอันตรายในห้องปฏิบัติการ" ให้แก่บุคลากรของบริษัทเอกชนในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 งานบริหารความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม จัดอบรม เรื่อง "การทำงานอย่างปลอดภัยและการจัดการสารเคมี ของเสียอันตรายในห้องปฏิบัติการ"  ให้แก่บุคลากรของบริษัทเอกชนในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย บริเวณอาคาร MTEC อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปทุมธานี โดยมี ผศ.สุชาดา ไชยสวัสดิ์ ศูนย์การจัดการด้านพลังงาน  สิ่งแวดล้อมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในครั้งนี้
          สำหรับวัตถุประสงค์ของการอบรมดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยของการปฏิบัติงาน ในห้องปฏิบัติการ การจัดการสารเคมี และสามารถจัดการของเสียอันตรายได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ สามารถช่วยให้พนักงานรู้จักคัดแยก จัดเก็บ สารเคมี รวมถึงสารอันตรายต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม

              นอกจากที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยจะมีโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการทำงานวิจัยแล้ว เรายังมีการจัดอบรมให้ความรู้กับบุคลากรของภาคเอกชนที่อยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของผู้เข้ามาอยู่เป็นสำคัญ