News & Activities


19 มีนาคม 2557

ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รมว.วท. และคณะ กวทช. เยี่ยมชม สวทช. ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย


          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2557 ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) พร้อมคณะผู้บริหาร ต้อนรับ ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (กวทช.) เยี่ยมชม สวทช.

         ในการนี้ รมว.วท. และ คณะ กวทช. ได้เยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย นิคมวิจัยแห่งแรกของประเทศไทย และอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 (Innovation Cluster II : INC2) อาคารเพื่อการวิจัยและพัฒนาที่ครบวงจร ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่รวม 124,000 ตร.ม. ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ตอบสนองทุกความต้องการที่แตกต่างของการวิจัยและพัฒนาเฉพาะทางทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน สามารถรองรับการทดลองที่มีความซับซ้อนและใช้เทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ พื้นที่สำหรับอุปกรณ์หนักรับน้ำหนักได้ 2 ตัน ต่อ 1 ตร.ม. ห้องควบคุมการสั่นสะเทือน รวมถึงห้องปฏิบัติการแบบเปียกและแบบแห้ง พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้

         หลังจากนั้น คณะฯ ได้เยี่ยมชมงานวิจัยด้านการรวบรวมและใช้ประโยชน์จุลินทรีย์สำหรับเทคโนโลยีชีวภาพ บริเวณโถงนิทรรศการ Tower C – INC 2 และเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการของภาคเอกชน Polyplastics ASEAN Technical Solution Center บริเวณ ชั้น 8 Tower D เพื่อสนับสนุนงานทางด้านเทคนิคในอุตสาหกรรมที่ใช้พลาสติกวิศวกรรมเป็นวัตถุดิบ เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย