News & Activities


1 เมษายน 2556

สวทช.จัดงานวิชาการโชว์ผลงานการพัฒนาวิจัย

          นายทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งชาติ(สวทช.) เปิดเผยว่า สวทช. เตรียมจัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2556 หรือ NAC 2013 ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ภายใต้หัวข้อ ความพร้อมสู่ AEC ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่พยายามจะผลักดันให้ก้าวไปสู่ประเทศที่มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการนำวิทยาศาสตร์ไป ใช้เพื่อการสร้างงาน สร้างรายได้และสร้างอนาคต

          โดยในแต่ละปีของการจัดงานจะได้เห็นถึงพัฒนาการของงานวิจัยที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ และการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ได้จริงในภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ภาคสังคม ซึ่งตั้งเป้าให้มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5,000 คน ในพื้นที่ 200 ไร่ โดยภายในงาน NAC 2013 จะมีกิจกรรมมากมาย ซึ่งแบ่งกิจกรรมหลักออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ การสัมมนาวิชาการที่จะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นจากทุกภาคส่วนถึงความต้องการและศักยภาพในการพัฒนาประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่วนของนิทรรศการในการนำ เสนอผลงานวิจัย และการเปิดให้เยี่ยมชม ห้องปฏิบัติการวิจัยและทดสอบของ สวทช. นอกจากนี้ ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัดมหกรรมสมัครงานวิทยาศาสตร์ กว่า 2,000 ตำแหน่งด้วย

          ทั้งนี้งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน 2556 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี ซึ่งสวทช.ได้จัดรถรับส่งให้ บริการฟรีไว้ 2 จุด คือ กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซอยโยธี และที่หน้าตึกซอฟต์แวร์ พาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ